Thiết kế website thương mại điện tử – 2024

Website thương mại điện tử

Một trang website thương mại điện tử là bản sắc thương hiệu trực tuyến của bạn. Bạn phải quan tâm xây dựng nó sao cho khách hàng có thể trải nghiệm thương hiệu của bạn dễ dàng hơn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng không thể làm mọi thứ đúng ngay lần đầu tiên. Hãy tiếp tục học hỏi từ kinh nghiệm của mình, sẵn sàng thử nghiệm và thực hiện thay đổi khi được yêu cầu.

Theo Statista, doanh thu thương mại điện tử ở Mỹ ước tính là 768 tỷ USD vào năm ngoái và dự kiến ​​sẽ vượt 1,3 nghìn tỷ USD trong ba năm tới . Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, việc tạo một website thương mại điện tử có thể cho phép bạn chia sẻ chiếc bánh đó. Dưới đây là cách xây dựng một trang website thương mại điện tử chỉ trong bảy bước.

Bước 1. Chọn Hệ thống quản lý nội dung (CMS) của website thương mại điện tử

Nền tảng của mọi trang web là hệ thống quản lý nội dung (CMS). Có một số hệ thống quản lý nội dung khác nhau để bạn lựa chọn, từ các nền tảng nguồn mở như WordPress đến các công cụ xây dựng trang web tất cả trong một thân thiện với người mới bắt đầu như Shopify hoặc Squarespace. Điều nào phù hợp với bạn và cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ phụ thuộc vào ngân sách, kinh nghiệm và nhu cầu thương mại điện tử riêng của bạn.

Dưới đây là các hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất cho các trang website thương mại điện tử:

  • WordPress: CMS hàng đầu thế giới và cũng là một trong những CMS có khả năng tùy chỉnh cao nhất.
  • Shopify: Một giải pháp thương mại điện tử lý tưởng để xây dựng doanh nghiệp dropshipping.
  • Squarespace: Một trong những công cụ xây dựng trang web tốt nhất dành cho người mới bắt đầu muốn dễ dàng xây dựng một trang web chuyên nghiệp mà không có kinh nghiệm thiết kế web trước đó.
  • Square Online: Tốt nhất cho các nhà bán lẻ hiện tại đang muốn bán hàng trực tiếp và trực tuyến.
  • Wix: Trình tạo trang web tất cả trong một vừa dễ sử dụng vừa có khả năng tùy biến cao.

Bước 2. Đăng ký dịch vụ Hosting lưu trữ website thương mại điện tử

Nếu bạn dự định xây dựng trang thương mại điện tử của mình bằng WordPress, bước tiếp theo là mua gói lưu trữ web. Các dịch vụ lưu trữ web tốt nhất đi kèm với một tên miền miễn phí, chứng chỉ SSL miễn phí và cài đặt WordPress chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Nếu bạn đang sử dụng trình tạo trang web như Shopify, Squarespace, Square Online hoặc Wix, bạn chỉ cần điều hướng đến trang web của nhà cung cấp và đăng ký tài khoản. Nếu CMS bạn chọn cho phép, hãy đăng ký tên miền của bạn thông qua CMS để loại bỏ nhu cầu thực hiện quy trình cấu hình tên miền thủ công

Trong trường hợp CMS bạn chọn không cung cấp cho bạn tên miền, hãy đăng ký tên miền của bạn bằng cách sử dụng công ty đăng ký tên miền như Mắt Bão, PAVietnam,…

Bước 3. Chọn template (mẫu giao diện) của website thương mại điện tử

Điều đầu tiên bạn cần xem xét chọn template nào phù hợp cho trang web của bạn. Tất cả các nền tảng đăng ký đều có rất nhiều template để lựa chọn, vì vậy, cho dù bạn đang xây dựng website thương mại điện tử của mình bằng WordPress, Shopify, Wix hay bất kỳ nền tảng nào khác, bạn sẽ có các template và chủ đề được xây dựng sẵn để lựa chọn.

Bên cạnh các mẫu miễn phí thường có sẵn trên hầu hết các nền tảng, một số cũng cung cấp các mẫu trả phí (hoặc cao cấp). Ví dụ: cả WordPress và Shopify đều cung cấp các chủ đề cao cấp với mức giá dao động từ khoảng 30 USD đến hơn 200 USD. Lợi ích là nhiều người cung cấp các thiết kế độc đáo hơn, có thể giúp các doanh nghiệp muốn có một giao diện cụ thể giảm lượng thời gian dành cho việc tùy chỉnh template đã chọn của họ.

Bước 4. Tùy chỉnh trang web

Bước tiếp theo là bắt đầu tùy chỉnh nó. Đây là nơi bạn sẽ cập nhật đầu trang và chân trang, định cấu hình điều hướng trang web của mình và xây dựng các trang từ trang chủ đến trang chính sách hoàn tiền và hoàn trả.

Bước 5. Tạo danh sách sản phẩm

Bước tiếp theo là tạo danh mục sản phẩm, hoàn chỉnh với tất cả danh sách sản phẩm riêng lẻ của bạn. Trong quá trình này, hãy đảm bảo sắp xếp và phân loại danh sách của bạn để khách truy cập trang web trong tương lai của bạn dễ dàng tìm thấy và quản lý chúng.

Bước 6. Thiết lập Cổng thanh toán, công cụ kiểm kê và thuế

Sau khi bạn đã nhập sản phẩm vào website thương mại điện tử của mình, cần chú ý từ việc thiết lập bộ xử lý thanh toán đến thêm công cụ kiểm kê và thuế.

Chọn Cổng thanh toán

Khi nói đến việc lựa chọn và thiết lập cổng thanh toán, nhiều nhà bán lẻ trực tuyến lựa chọn các công cụ của bên thứ ba như Stripe hoặc PayPal để giúp quá trình này trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Nếu bạn đang chuyển hướng khách hàng đến các trang web khác, bạn phải đảm bảo rằng dữ liệu được mã hóa hoàn toàn trước khi chuyển.

Nếu bạn đang chọn tích hợp thanh toán, hãy xem xét những điểm sau:

  • Việc tích hợp công cụ này với nền tảng của bạn dễ dàng đến mức nào?
  • Công cụ này có an toàn không?
  • Công cụ này có tuân thủ PCI không?
  • Những khoản phí mà bạn và khách hàng phải trả là gì?

Tích hợp vận chuyển

Nếu nền tảng của bạn cho phép, bạn nên tích hợp vận chuyển với trang web thương mại điện tử của mình để có trải nghiệm liền mạch. Nó cũng sẽ đơn giản hóa các hoạt động và bạn có thể tập trung vào việc bán hàng. Nhưng trước khi bạn tích hợp vận chuyển, hãy xác định các chính sách vận chuyển của bạn như miễn phí vận chuyển, phí thay đổi, mức giá cố định, v.v. Và trong khi thực hiện, hãy thiết lập các chính sách hoàn tiền và trả lại.

Thêm Công cụ tính thuế bán hàng (Tùy chọn)

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc thêm công cụ tính thuế để tự động tính thuế bán hàng, phí vận chuyển và bất kỳ khoản phí nào khác khi thanh toán.

Bước 7. Kiểm tra và khởi chạy website thương mại điện tử của bạn

Trước khi ra mắt trang web thương mại điện tử cho khách hàng, bạn phải kiểm tra trang web thật kỹ. Mọi nút và mọi liên kết trên trang web đều phải hoạt động. Ngay cả các trang web lỗi 404 cũng nên được thiết kế theo chủ đề.

Chạy thử nghiệm để xem liệu bạn có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng và xử lý thanh toán hay không. Hầu hết các nền tảng sẽ cho phép bạn kiểm tra quá trình xử lý thanh toán mà không tính phí vào thẻ tín dụng của bạn. Hãy nhớ kiểm tra xem tất cả các email có được gửi đến đúng hộp thư đến sau khi giao dịch mua hàng được thực hiện hoặc bị từ chối hay không. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy kiểm tra xem trang web của bạn trông như thế nào và hoạt động như thế nào trên thiết bị di động. Nếu có thể, hãy thử kiểm tra hiệu suất của trang web trên các trình duyệt web khác nhau.

Khi bạn đã kiểm tra kỹ mọi thứ, từ mô tả sản phẩm đến trang danh mục, bạn đã sẵn sàng cho website hoạt động.

Thông báo về việc ra mắt cửa hàng thương mại điện tử của bạn thông qua các trang mạng xã hội, bài đăng của khách trên các blog bán lẻ phổ biến trong lĩnh vực của bạn, tiếp thị có ảnh hưởng và danh sách email của bạn. Nếu có đủ ngân sách, bạn cũng có thể tham gia quảng cáo trả phí trên Facebook, Google và các nền tảng khác.

Tại sao bạn nên bán hàng trực tuyến?
Trước khi thực sự bắt đầu xây dựng website thương mại điện tử của mình, bạn cần phải hiểu rõ về nhu cầu kinh doanh của mình đối với việc xây dựng trang web. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên bán hàng trực tuyến.

Nhiều người đang mua hàng trực tuyến hơn?
Mua hàng trực tuyến vừa tiện lợi vừa an toàn, và trong đại dịch gần đây, doanh số bán hàng thương mại điện tử đã tăng tới 40% vào năm 2020, năm đại dịch đầu tiên. Sự sẵn có dễ dàng của điện thoại thông minh cũng có nghĩa là bạn có thể mua hàng từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào trong ngày. Vì vậy, rõ ràng là mọi người sẽ tiếp tục mua hàng rất lâu sau khi đại dịch đã qua đi.

Thiết lập mặt tiền cửa hàng thương mại điện tử rẻ hơn?
Khi bạn so sánh nó với một cửa hàng truyền thống, việc thiết lập mặt tiền cửa hàng thương mại điện tử sẽ rẻ hơn nhiều. Điều này một phần là do các cửa hàng truyền thống phải chịu nhiều chi phí cố định như tiền thuê nhà, hóa đơn tiền điện, thanh toán cho nhân viên, bảo trì cơ sở hạ tầng, v.v.

Website thương mại điện tử có thể tăng doanh số bán hàng ngoại tuyến?
Không nhất thiết các cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến phải loại trừ lẫn nhau. Chúng có thể bổ sung cho nhau một cách độc đáo khi bạn giới thiệu với mọi người về cửa hàng truyền thống trên trang web thương mại điện tử và cài đặt các ki-ốt ứng dụng trong cửa hàng của bạn.

Ví dụ: Amazon hiện đang mở các cửa hàng truyền thống sau thành công vang dội của trang web thương mại điện tử trực tuyến.

Tạo trải nghiệm khách hàng độc đáo?
Việc cá nhân hóa trải nghiệm và dịch vụ trực tuyến dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể sử dụng các phương tiện khác nhau bao gồm video, âm thanh, câu chuyện, đánh giá của khách hàng và tin nhắn được cá nhân hóa để xây dựng trải nghiệm mà khách hàng yêu thích và chia sẻ với người khác.

Bắt đầu bán ngay?
Sau khi trang web đã sẵn sàng, tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập quy trình thanh toán và liệt kê các sản phẩm của mình trên trang web để bắt đầu bán. Không cần phải đợi nhân viên mới, dự trữ hàng tồn kho hoặc tạo đủ tiếng vang tiếp thị. Bạn đang kinh doanh ngay khi bạn đưa trang web của mình vào hoạt động

Maytech là công ty chuyên thiết kế các website, nếu cần xây dựng một website thương mại điện tử như mong muốn, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi tại đây